31/01/2024:CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG PHÂN HÓA, NHÓM ĐIỆN VÀ CAO SU BÙNG NỔ

30/01/2024 16:49

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG PHÂN HÓA, NHÓM ĐIỆN VÀ CAO SU BÙNG NỔ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Chỉ số đi quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch, thanh khoản ở mức thấp  khi thị trường giao dịch chậm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch không đồng tthuận khi vài cổ phiếu nhỏ tăng điểm trong khi đa số giảm nhẹ. Về cuối phiên lực cầu tham gia giúp cho chỉ số khởi sắc. Nhóm cổ phiếu thép và chứng khoán có sự phục hồi, đặc biệt là nhóm điện, cao su bùng nổ với nhiều mã tăng trần. Nhìn chung xu hướng hiện tại của VNIndex vẫn là tích lũy để tiếp tục tăng trong trung hạn. Trong giai đoạn thanh khoản thấp trước kỳ nghỉ Tết, sẽ không có nhiều lý do để xảy ra các biến động mạnh mang tính chất thay đổi xu hướng, những phiên điều chỉnh sẽ kích thích lực cầu tham gia thị trường. Nhà đầu tư áp dụng chiến lược tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ phiên đều chỉnh để giải ngân vào cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Các chỉ số chứng khoán Châu Á giảm điểm về cuối phiên, tâm lý thị trường nặng nề khi gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc là Evergrande phá sản theo lệnh toà án. Các chỉ số chứng khoán Trung Quốc, Hồng kông giảm trên 2%. Trong khi đó, thị trường cũng sẽ chú ý vào cuộc họp của FED trong tháng 1, với việc gần như chắc chắn FED giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp này vào ngày 31/01.

- Tóm tắt tình hình kinh tế xã hội tháng 1 của Việt Nam. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 01/2024 ước tính giảm 4,4% so với tháng trước (MoM) và tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước (Yo). Tháng 1, cả nước có 13.5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới (+2.2% MoM, +24.8% YoY), có gần 13,8 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động (gấp 2.2 lần tháng trước và giảm 8.4% YoY). Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 01/2024 ước đạt 31,1 nghìn tỷ đồng (+12.5% YoY).  Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam 2.36 tỷ USD (+40.2% YoY). CPI tháng 1 tăng 0.31% MoM và tăng 3.37% YoY. Xuất khẩu tăng 4.1% YoY và nhập khẩu tăng 6.8% YoY. (chinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma