05/02/2024: VNINDEX ĐI NGANG, THỊ TRƯỜNG ỔN ĐỊNH TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT

02/02/2024 17:14

VNINDEX ĐI NGANG, THỊ TRƯỜNG ỔN ĐỊNH TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn biến động đan xen không xu hướng nên thị trường chung trong trạng thái đi ngang ổn định chỉ số quanh vùng 1165-1175 điểm, những cổ phiếu có nhịp  điều chỉnh nhẹ thu hút lực cầu bắt đáy nhưng nhà đầu tư cũng nhanh chóng chốt lời khi tăng giá. Thanh khoản thị trường cải thiện do có những pha nhiễu động trong phiên kích thích cae hai chiều mua và bán. Khối ngoại giao dịch bán ròng, đảo chiều so với ba phiên trước đó. Nhìn chung chưa có yếu tố nào cho thấy biến động mạnh trước kỳ nghỉ lễ, xu hướng của VNIndex vẫn là tích lũy và tăng trung hạn, những phiên điều chỉnh sẽ kích thích lực cầu tham gia thị trường. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong kỳ báo cáo vừa qua, quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, ngân hàng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, IDC, DPR, ACB, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp sự tích cực của thị trường Mỹ trước đó, phiên giao dịch cuối tuần 02/02 ghi nhận chứng khoán Châu Á phần lớn tăng điểm, tuy nhiên thị trường Trung Quốc vẫn đóng cửa trong sắc đỏ với một phiên đầy biến động. Chỉ số Hangseng Index Hồng kông giảm 0.21%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.46%. Đáng lưu ý khi chỉ số CSI 1000 giảm 3.7%, đây là chỉ số đo lường 1000 cổ phiếu nhỏ và thanh khoản cao trong nhóm cổ phiếu hạng A của Trung Quốc. Quốc gia này đang đối mặt với những khó khăn từ thị trường bất động sản suy yếu, trong khi sức mua nền kinh tế kém khả quan, giá nhà mới trong tháng 12 giảm mạnh nhất trong gần 9 năm qua, doanh thu bán lẻ quý 4 của Apple tại quốc gia này giảm 13% so với quý trước.

- Theo khảo sát từ Vietnambiz.vn, giá phân bón Urê khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên nhìn chung không thay đổi. Giá phân bón Phú Mỹ tăng nhẹ 20 nghìn đồng/kg lên mức 570 nghìn - 600 nghìn đồng/kg. Giá phân bón trong nước tăng gần đây theo đà tăng chung của thế giới. Trung Quốc, quốc gia xuất khẩu phân bón lớn thứ 3 thế giới tiếp tục hạn chế xuất khẩu bằng cách thắt chặt kiểm tra pháp lý nhằm đảo bảo nguồn cung trong nước.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma