23/02/2024: ÁP LỰC ĐIỀU CHỈNH KHI VNINDEX LÊN GẦN ĐỈNH CŨ

22/02/2024 17:16

ÁP LỰC ĐIỀU CHỈNH KHI VNINDEX LÊN GẦN ĐỈNH CŨ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực điều chỉnh xuất hiện khi thị trường đã trải qua một nhịp tăng nhanh trong hai tháng, chỉ số VNIndex tăng 140 điểm và đang đối diện với vùng kháng cự 1230-1250 điểm. Các nhóm cổ phiếu cho mức sinh lời cao bị nhà đầu tư bán để hiện thực hóa lợi nhuận. Vài cổ phiếu lớn tăng điểm mang tính đơn lẻ, nỗ lực giữ chỉ số không thành công thì thị trường sẽ quay đầu giảm điểm và cần thêm thời gian tích lũy. Thanh khoản vẫn ổn định nhưng điểm trừ là khối ngoại bán ròng với giá trị lớn. Điều chỉnh ngăn hạn nhưng VNIndex vẫn trong xu hướng tăng trung hạn, mMôi trường kinh tế vĩ mô đang hỗ trợ cho thị trường, hai nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán hưởng lợi từ lãi suất thấp; Các giải pháp thúc đẩy đầu tư công mang đến kỳ vọng cho nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục  cổ phiếu cơ bản, quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, ngân hàng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, KSB, FTS, ORS, PVT, QNS, VCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hãng sản xuất chip chất bán dẫn hàng đầu thế giới Nvidia công bố kết quả kinh doanh tích cực, điều này đã kéo theo các cổ phiếu ngành bán dẫn tại Châu Á tăng điểm và tác động lên thị trường. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.13%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.45%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.27%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.41%, ASX200 Australia tăng 0.04%.

- Quý 4 năm 2023, Nvidia đạt mức doanh thu 22.1 tỷ USD, gấp 3.65 lần so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo 20.55 tỷ USD. Mặt khác, Nvidia cũng dự báo doanh thu quý 1 năm 2024 đạt mức 24 tỷ USD. Trước đó, các quốc gia xuất khẩu hàng đầu về AI và chip như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cũng báo cao những kết quả tích cực.

- Biên bản cuộc họp tháng 1 của FED được công bố. Theo đó, biên bản cho thấy các quan chức FED tỏ ra thận trọng về việc cắt giảm lãi suất và không muốn thực hiện việc này quá sớm. Điều này cũng phù hợp với thị trường khi giới đầu tư đã không còn kỳ vọng nhiều về việc FED cắt giảm lãi suất vào tháng 3 mà thay vào đó dời sang tháng 6.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma