26/02/2024: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA MỚI

23/02/2024 17:21

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA MỚI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường điều chỉnh khi VNindex đã có một nhịp tăng nhanh trong hai tháng, chỉ số VNIndex tăng một mạch 140 điểm lên sát vùng kháng cự 1230-1250 điểm. Các nhóm cổ phiếu cho mức sinh lời cao bị nhà đầu tư bán để hiện thực hóa lợi nhuận, đặc biệt nhóm có tỷ trọng vốn hóa lướn như ngân hang, khi bị chốt lời đã kéo giảm chỉ số chung và gây hiệu ứng bán theo của cả thị trường. Giá trị giao dịch lên mức rất cao, điều này sẽ là trở lực cho nhịp phục hồi vì cần lực cầu mạnh để hấp thu khối lượng lớn chờ thoát hàng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị lớn. Mặc dù đang trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn nhưng VNIndex vẫn giữ xu hướng tăng trung hạn, Môi trường kinh tế vĩ mô đang hỗ trợ cho thị trường, hai nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán hưởng lợi từ lãi suất thấp; Các giải pháp thúc đẩy đầu tư công mang đến kỳ vọng cho nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản. Nhà đầu tư kiên nhẫn chờ cơ hội giản ngân khi thị trường giao dịch cân bằng hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, ngân hàng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: MBB, PLC, KSB, PVT, QNS, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên cuối tuần, khép lại một tuần tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ. Chứng khoán Trung Quốc có tuần thứ 2 tăng điểm, khi chính phủ nước này thực hiện các biện pháp hỗ trợ kinh tế, bao gồm giảm lãi suất cho vay cơ bản và các biện pháp hạn chế việc bán cổ phiếu. Trong khi đó, triển vọng ngành chip bán dẫn kỳ vọng tích cực trong 2024, giá photpho vàng toàn cầu đã tăng 5% trong tháng 2, đây là một trong các nguyên liệu dùng để sản xuất chip bán dẫn.

- Theo VnExpress đưa tin, nhiều doanh nghiệp cho biết đã có số lượng đơn hàng xuất khẩu dồi dào trong quý 1, với những mặt hàng chủ lực như dệt may, da giày, đồ gỗ...Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP HCM đánh giá giai đoạn khó khăn đơn hàng nhất đã qua. Theo thống kê của thành phố HCM trong tháng 1 vừa qua, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5% và kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma