27/02/2024: THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI, LỰC CẦU MẠNH TRÊN NHÓM CỔ PHIẾU LỚN

26/02/2024 16:39

THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI, LỰC CẦU MẠNH TRÊN NHÓM CỔ PHIẾU LỚN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường chỉ mới điều chỉnh một phiên thì dòng tiền đã nhập cuộc như sợ lỡ cơ hội.  VNindex tiếp tục xu hướng tăng lên vùng 1250 điểm với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi lực cầu vào nhóm này rất mạnh. Nhóm VN30 dẫn dắt thị trường. Trong phiên hôm nay chứng kiến sự bứt phá của cổ phiếu thủy sản sau số liệu thống kê xuất khẩu thủy sản tăng mạnh vào thị trường Trung Quốc. Các nhóm giao dịch nổi bật khác là hóa chất và chứng khoán. Thanh khoản thị trường ở mức cao, khối ngoại mua ròng nhẹ, tuy nhiên để thị trường tiếp tục đi lên thì những phiên tiếp theo lực cầu phải đủ mạnh để hấp thu khối lượng lớn cổ phiếu khớp lệnh giá cao trong phiên điều chỉnh vừa qua. Năm 2024 được dự báo khá thuận lợi cho thị trường chứng khoán khi môi trường kinh tế vĩ mô đang hỗ trợ cho thị trường: hai nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán hưởng lợi từ lãi suất thấp; Các giải pháp thúc đẩy đầu tư công mang đến kỳ vọng cho nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MBB, PLC, KSB, PVT, QNS, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Tuần trước, thị trường chứng khoán Châu Á có một tuần tăng điểm được đóng góp bởi nhóm cổ phiếu công nghệ, với những kỳ vọng tăng trưởng của ngành chất bán dẫn 2024. Phiên đầu tuần 26/2, các chỉ số nhìn chung điều chỉnh trở lại, một phần áp lực chốt lời.

- Bắt đầu từ tuần này, các dữ liệu kinh tế tháng 2 sẽ lần lượt được công bố. Chỉ số PPI dịch vụ tháng 1 của Nhật tăng 2.1% so với cùng kỳ nhưng giảm 0.5% so với tháng trước. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của quốc gia này cũng sẽ được công bố trong vài ngày tới, kỳ vọng nằm dưới mức 2%, mức lạm phát thấp giúp ngân hàng trung ương giảm áp lực và sẽ tiếp tục giữ chính sách lãi suất thấp như hiện nay.

- Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 111,61 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Đối với hàng containers, sản lượng thông qua đạt 4,05 triệu Teus, tăng 27% so với cùng kỳ. Số liệu kinh tế xã hội cả nước 2 tháng sẽ giúp loại yếu tố mùa vụ dịp tết khác nhau ở 2024 và 2023, số liệu này sẽ được Cục thống kê công bố vào 29/2. (baochinhphu.vn

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma