28/3/2024: VNINDEX LƯỠNG LỰ VÙNG ĐỈNH, CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU MUA

27/03/2024 17:21

VNINDEX LƯỠNG LỰ VÙNG ĐỈNH, CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU MUA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Khối ngoại bán ròng gần hai ngàn tỷ đồng trong phiên giao dịch giằng co, chỉ số VNIndex lưỡng lự vùng đỉnh ngắn hạn và chờ đợi một động thái mạnh mẽ của dòng tiền để có thể xác định hướng đi rõ ràng hơn. Nhóm cổ phiếu VN30 và cổ phiếu ngân hàng trong những phiên vừa qua liên tục đảo chiều, trong khi đó nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nhóm cao su, thép, chứng khoán mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Thanh khoản duy trì ở mức cao nhưng không tập trung trên nhóm cổ phiếu nào, để bứt phá khỏi vùng tâm lý VNIndex 1280 cần xuất hiện dòng cổ phiếu dẫn dắt. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và chờ đợi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn, Quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT, PVD, HSG.

- Nối tiếp mức giảm trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á giao dịch thận trọng phiên giao dịch 27/3, các thị trường đóng cửa trái chiều. Cụ thể, Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.73%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.36%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.26%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.07%, ASX200 Austraila tăng 0.51%. Giới đầu tư hướng sự chú ý vào cuối tuần, khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ được công bố và bài phát biểu của các quan chức FED. Cổ phiếu của SK Hynix Hàn Quốc tiếp tục tăng giá, khi lãnh đạo của công ty này cho rằng nhu cầu chip bán dẫn năm nay sẽ khả quan đến từ ngành trí tuệ nhân tạo.

- Theo Báo cáo của Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC), sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu năm 2024 ước đạt 14.5 triệu tấn, tăng 1.5% so với cùng kỳ 2023. Tiêu thụ cao su tự nhiên ước đạt 15.8 triệu tấn, tăng 4% so với 2023. Như vậy, thiếu hụt 1.3 triệu tấn cao su trong năm 2024. Theo ANRPC, mưa lớn và lũ lụt tại miền Nam Thái Lan gần đây tiếp tục ảnh hưởng đến sản lượng cao su của quốc gia này, một trong các nước xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới, và hiện tượng La Nina vào cuối năm mưa nhiều sẽ càng ảnh hưởng hơn đến sản lượng cao su toàn cầu. Trong khi đó, mùa vụ cuối năm là mùa chính thu hoạch cao su, sau giai đoạn cao và thay lá trong nửa đầu năm. Sự bùng nổ xe điện ở thị trường Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới này đã tăng cường sản xuất xe điện, kéo theo nhu cầu cao su cho lốp xe.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma