29/3/2024: VNINDEX TIẾN SÁT 1300 ĐIỂM, KHỐI NGOẠI VẪN BÁN RÒNG

28/03/2024 17:45

VNINDEX TIẾN SÁT 1300 ĐIỂM, KHỐI NGOẠI VẪN BÁN RÒNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Khối ngoại đã bán ròng hơn chin ngàn tỷ đồng trong mười ba phiên liên tiếp, trái ngược với xu hướng tăng điểm của thị trường khi VNIndex đang tiến sát mốc 1300 điểm. Cổ phiếu ngân hàng đang hỗ trợ thị trường ởhu vực đỉnh ngắn hạn, diễn biến giao dịch trong phiên còn giằng co, chưa có một động thái mạnh mẽ của dòng tiền để  xác định hướng đi rõ ràng hơn. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ như chứng khoán, nhóm cao su, thép, bán lẻ mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư trong giai đoạn này. Thanh khoản duy trì ở mức cao thể hiện sự quan tâm của nhà đầu tư vào kênh chứng khoán trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm thấp và bất động sản chưa phục hồi. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hang, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng đà tăng của thị trường còn kéo dài. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục cổ phiếu với tỷ trọng cao. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT, PVD, HSG.

- Sau phiên tăng điểm và lập kỷ lục điểm số mới của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm, nhưng mức tăng cho thấy không quá mạnh. Chốt phiên 28/3, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.57%, Hangseng Index Hồng kông tăng 0.91%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.59%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.34%, ASX200 Australia tăng 0.99%. Thị trường thận trọng khi Thống đốc Fed Christopher Waller cho rằng FED không vội trong việc cắt giảm lãi suất, trong khi đó báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ sẽ được công bố vào tối 29/3.

- Theo Cục đầu tư nước ngoài, về tình hình đầu tư nước ngoài (FDI), luỹ kế 3 tháng đầu năm 2024, Tổng vốn FDI bao gồm vốn đăng kí cấp mới, vốn điều chỉnh và vốn góp mua cổ phần đạt mức 6.17 tỷ USD, tăng 13.4% so với cùng kỳ. Trong đó, ngoài vốn đầu tư điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần giảm thì vốn đầu tư đăng ký mới vẫn duy trì mức tăng so với cùng kỳ. Cụ thể, vốn đăng ký mới đạt 4.77 tỷ USD (tăng 57.9% so với cùng kỳ), vốn đăng ký điều chỉnh đạt 934.6 triệu USD (giảm 22.6% so với cùng kỳ), vốn góp mua cổ phần đạt 466.2 triệu USD (giảm 61.7% so với cùng kỳ). Vốn FDI đã giải ngân đạt 4.63 tỷ USD (tăng 7.1% so với cùng kỳ). (thoibaonganhang.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma