03/06/2024: VNINDEX DAO ĐỘNG TRONG VÙNG 1255-1285 ĐIỂM

31/05/2024 17:29

 VNINDEX DAO ĐỘNG TRONG VÙNG 1255-1285 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

- VNINDEX đóng cửa xuống mức thấp nhất trong ngày, thanh khoản giảm so với các phiên trước. Trong tuần qua, chỉ số chịu áp lực bởi khối ngoại bán ròng, tập trung bán ròng phần lớn vào những cổ phiếu vốn hoá lớn. Trong tổng số 5 phiên giao dịch có đến 4 phiên là bán ròng trên 1200 tỷ đồng (không tính giao dịch thoả thuận), qua đó tổng giá trị bán ròng tuần qua là 5100 tỷ đồng. Xét trong phiên hôm nay 31/5, đây là một phiên đóng cửa mức thấp nhất, nhưng lại là với thanh khoản thấp, đóng cửa ngay trên MA20, xu hướng nhìn chung vẫn được giữ. Xu hướng hiện tại là đi ngang với biến độ lớn ở vùng đỉnh, trong biên độ 1255-1285. Tuy nhiên, phiên 31/5 biến động biên độ hẹp, dù áp lực bán của khối ngoại vẫn lớn, thị trường trụ vững và đỡ giá được, khi giá rơi sâu nhưng áp lực bán không còn cao như những phiên trước, tổng thể đây là một phiên không xấu. Về mặt xu hướng, VNINDEX dự báo tiếp tục giằng co, chỉ số cần đứng vững trên MA50, tức là khoảng 1253 điểm thì xu hướng tăng trung hạn được giữ vững. Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng vừa phải, sẵn sàng lượng tiền mặt để chủ động, trường hợp chỉ số giảm thủng MA50 thì hành động quyết liệt hơn, còn hiện tại vẫn giữ kịch bản chỉ số tiếp tục giằng co và tăng sau đó.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, SSI, VCI, CTG.

- Ảnh hưởng từ mức giảm mạnh của chứng khoán Mỹ phiên hôm trước, thị trường Châu Á biến động trái chiều trong phiên cuối tháng. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.14%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.83%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.16%. Dữ liệu hôm thứ năm cho thấy tăng trưởng GDP quý I/2023 của Mỹ được điều chỉnh giảm còn 1.3% , thấp hơn số liệu ước tính là 1.6% và thấp hơn đáng kể so với mức 3.4% của quý 4/2023. Nhà đầu tư chờ đợi thêm số liệu lạm phát để dự đoán quyết định lãi suất của FED.

- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục cho vay, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào quy trình cho vay để nỗ lực phấn đấu giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay, nhất là cho các động lực tăng trưởng truyền thống, các ngành mới nổi, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, nhà ở xã hội... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Duy trì mặt bằng lãi suất huy động ổn định, hợp lý...(baophapluat.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma