10/05/2024: VNINDEX GIẰNG CO, NẮM GIỮ DANH MỤC CỔ PHIẾU

09/05/2024 17:00

VNINDEX GIẰNG CO, NẮM GIỮ DANH MỤC CỔ PHIẾU

Chuyển động thị trường và dự báo:

Khối ngoại vẫn bán ròng VHM và giao dịch thị trường giằng co là những nét chính của phiên giao dịch hôm nay. VNIndex đã có nhịp tăng mạnh trong hai tuần vừa qua, đối diện với kháng cự ngắn hạn 1250 điểm, áp lực chôt lời bắt đầu xuất hiện nhưng dòng tiền luân chuyển qua các nhóm ngành nên đà tăng trung hạn của thị trường vẫn được giữ vững, nhà đầu tư bắt đáy mỗi khi giá cổ phiếu giảm. Giá trị khớp lệnh trong phiên đã trở lại trung bình, khối nhà đầu tư nước ngoài giao dịch bán ròng giá trị lớn tập trung trên vài mã cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu dầu khí, vận tải biển, thủy sản có giao dịch sôi động. VNIndex đang hướng lên 1300 điểm, nhà đầu tư nắm giữ danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm quan tâm là bán lẻ, nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, VIB, TCB, SSI, VCI, GMD, GVR, PVD.

- Nối tiếp sự chững lại trong đà tăng của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều, thị trường Trung Quốc đóng cửa tăng trong sắc xanh nhờ dữ liệu thương mại tích cực. Theo đó, tháng 4 nhập khẩu tăng 8,4% so với cùng kỳ và xuất khẩu tăng 1,5% so với cùng kỳ, tất cả đều cao hơn dự báo. Tuy nhiên, nhập khẩu tăng dẫn đến cán cân thương mại không đạt mức kỳ vọng, nhưng dữ liệu nhập khẩu tăng cho thấy sự lạc quan hơn về nhu cầu của nền kinh tế nước này, khi nhu cầu tiêu dùng của người dân và nhập khẩu tư liệu sản xuất của doanh nghiệp cải thiện. Kết phiên, Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.34%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.22%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.83%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.20%, ASX200 Australia giảm 1.06%.

- Dữ liệu kể từ tháng 5 đến nay, Fubon FTSE Vietnam ETF tăng quy mô thêm 10 triệu chứng chỉ quỹ mỗi ngày. Tổng số lượng chứng chỉ quỹ tăng thêm trong 5 phiên (2 – 8/5) là 50 triệu, tương ứng giá trị giải ngân gần 606 triệu Tân Đài tệ (475,4 tỷ đồng). Quỹ Fubon ETF là quỹ ETF lớn nhất thị trường, quỹ này đã bị rút ròng mạnh trong tháng 3 khi thị trường giảm và bắt đầu giải ngân trở lại từ cuối tháng 4, điều này đã góp phần vào mức tăng của chỉ số VNINDEX gần đây. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma