15/05/2024: THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX KHÓ TĂNG ĐIỂM

14/05/2024 17:17

THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX KHÓ TĂNG ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Giá trị giao dịch toàn thị trường đang xuống thấp trong những phiên vừa qua, dòng tiền luân chuyển trên một vài mã đơn lẻ nên thiếu động lực tăng giá cho thị trường. Khối ngoại vẫn bán ròng với giá trị lớn. Thị trường phân hóa với ố mã giảm giá ngang bằng số mã tăng giá. Các cổ phiếu lớn thuộc ngành ngân hàng kéo giảm chỉ số khi lùi về vùng giá tương đương đầu năm 2024 khi VNIndex ở mức 1200 điểm. Những biến động ngắn hạn có thể gây rủi ro, các vị thế mua mới nên chờ đợi thị trường ổn định hơn. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp và hàng xuất khẩu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, PTB.

- Chỉ số Dowjones chấm dứt chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp do số liệu kỳ vọng lạm phát tăng, chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều. Chốt phiên 14/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.39%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.22%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.07%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.11%, ASX200 Australia giảm 0.3%.

- Dữ liệu Khảo sát người tiêu dùng do chi nhánh New York của FED công bố cho thấy kỳ vọng lạm phát đã tăng lên trong tháng trước, kỳ vọng lạm phát 1 năm tăng lên mức 3,3% và đối với 5 năm là 2,8%. Vào tối ngày 14/05 theo giờ VN, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cũng sẽ được công bố, và sau đó một ngày là dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4, trong trường hợp dữ liệu kém khả quan hơn kỳ vọng, lạm phát hạ nhiệt điều này sẽ thúc đẩy FED sớm giảm lãi suất.

-  Theo Bloomberg, VTCNews, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi, gấp ba và gấp bốn mức thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc, mức tăng mạnh nhất đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, ngoài ra là các mặt hàng khác như pin mặt trời, thép, nhôm,...Theo quan chức Mỹ, những mặt hàng giá rẻ của Trung Quốc đe doạ đến nền kinh tế Mỹ và việc làm của người lao động. Theo tờ Financial Express, Vietstock, chính phủ Ấn Độ có thể cân nhắc việc gỡ lệnh cấm xuất khẩu gạo trong thời gian tới, khi vài tháng sắp tới là đến mùa thu hoạch kharif lớn nhất năm, và nếu tình hình khả quan, nguồn cung lương thực đảm bảo thì Ấn Độ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo này.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma