17/05/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐƯA VNINDEX TĂNG ĐIỂM

16/05/2024 16:34

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐƯA VNINDEX TĂNG ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thông tin Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn Thông tư 02/2023/TT-NHNN đến cuối năm 2024, quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn, đã tác động tích cực lên giá cổ phiếu nghành này. Nhà đầu tư mua mạnh nhóm ngân hàng với kỳ vọng  các ngân hàng tiếp tục giữ được kết quả kinh doanh tích cực trong các quý tới. Tâm lý hứng khởi lan tỏa trên thị trường, đa số các ngành đều có giao dịch sôi động. Chỉ số VNindex vượt xa mốc tâm lý 1250 điểm. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn, cơ cấu danh mục đầu tư dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và hàng xuất khẩu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, PTB.

- Nối tiếp mức tăng mạnh trước đó của thị trường Mỹ, thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trong sắc xanh sau dữ liệu lạm phát của Mỹ. Theo đó, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,3% so với tháng trước, thấp hơn mức dự báo tăng 0,4% của Dowjones. So với cùng kỳ, CPI tháng 4 tăng 3,4% và phù hợp với dự báo, và là mức tăng thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Chỉ số CPI lõi (không gồm năng lượng và thực phẩm) đều đạt mức kết quả đúng với dự kiến. Trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ công bố dữ liệu bán lẻ tháng 4 không thay đổi so với tháng 3 trước đó, thấp hơn mức dự báo tăng 0,4%. Như vậy, với những dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy áp lực lạm phát đã giảm, tiêu dùng yếu đi, doanh số bán lẻ và chỉ số CPI đều thấp hơn dự báo. Những điều này sẽ thúc đẩy FED sớm giảm lãi suất, hỗ trợ tâm lý thị trường chứng khoán.

- Vào ngày 20/05, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV sẽ chính thức được khai mạc, với việc xem xét và thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét các vấn đề về kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, đồng thời xem xét, thông qua và cho ý kiến nhiều Luật. Luật Thuế Giá trị gia tăng cũng được xem xét với việc đánh thuế các doanh nghiệp phân bón chịu mức 5% thay vì mức 0% như hiện nay. (VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma