20/05/2024: THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO, VNINDEX GIỮ ĐƯỢC ĐÀ TĂNG

17/05/2024 16:22

THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO, VNINDEX GIỮ ĐƯỢC ĐÀ TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex đã có bốn tuần tăng điểm liên tiếp, dù có những phiên rung lắc do hoạt động chốt lời ngắn hạn nhưng nhìn chung đà tăng trung hạn của thị trường vẫn được giữ vững. VNIndex được nâng đỡ bởi các cổ phiếu trụ trong nhóm VN30 hoặc nhóm ngân hàng, lần lượt qua từng phiên, chỉ số tăng trong nghi ngờ và thanh khoản thấp. Tâm lý  nhà đầu tư ần chuyển sang lạc quan khi VNIndex vượt 1250 điểm và thu hút dòng tiền tham gia. Hỗ trợ ngắn hạn của VNIndẽ đnag là 1250 và kháng cự ở 1300 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn, cơ cấu danh mục đầu tư dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và hàng xuất khẩu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, PTB.

- Sau phiên tăng mạnh trước đó, nối tiếp thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần với diễn biến giằng co nhẹ. Chứng khoán toàn cầu trong tuần qua tiếp tục ghi nhận tuần tăng điểm, được đóng góp bởi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ thấp hơn dự kiến, ủng hộ cho việc FED sớm giảm lãi suất. Trên sàn giao dịch Luân Đôn (LME), giá kim loại Nickel tăng vọt hơn 7% do bạo loạn ở bạo loạn ở New Caledonia (Pháp), chính quyền quần đảo này đã đóng cửa sân bay quốc tế và áp đặt lệnh giới nghiêm ở thủ phủ Noumea, sau khi các cuộc biểu tình tại đây biến thành bạo loạn. New Caledonia là nơi tập trung dự trữ 1/4 trữ lượng quặng Nickel toàn cầu. Hiện tại, doanh nghiệp niêm yết đang khai thác quặng Nickel ở Việt Nam là PC1 có thể hưởng lợi nếu đà tăng giá này tiếp tục diễn ra.

- Theo dữ liệu từ Hải quan, lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đạt mức 890.000 tấn trong tháng 4, gấp 1,5 lần lượng sản xuất của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong số này, nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71%. Trong 4 tháng đầu năm, nhập khẩu HRC của Việt Nam tăng 32% so với cùng kỳ và bằng 1,6 lần lượng sản xuất trong nước. Giá nhập khẩu HRC từ Trung Quốc trong 4 tháng thấp hơn các thị trường khác từ 32-59 USD/tấn, điều này cho thấy doanh nghiệp Trung Quốc cạnh tranh không lành mạnh. Việt Nam đang xem xét hồ sơ liên quan đến việc điều tra chống bán phá giá với thép nhập khẩu từ Trung Quốc. (baodautu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma