21/05/2024: ÁP LỰC BÁN TĂNG KHI VNINDEX TIỆM CẬM 1300 ĐIỂM

20/05/2024 17:02

ÁP LỰC BÁN TĂNG KHI VNINDEX TIỆM CẬM 1300 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực bán bắt đầu tăng lên khi VNIndex tiệm cận vùng 1300 điểm, sau khi đã có bốn tuần tăng điểm liên tiếp vượt qua những phiên rung lắc. Thanh khoản thị trường đã tăng lên mức cao, khối ngoại vẫn duy trì bán ròng. Xu hướng tăng trung hạn của thị trường vẫn được giữ vững nhưng hoạt động chốt lời có thể giữ chân thị trường trong vài tuần quanh vùng đỉnh ngắn hạn. Chỉ số VNIndex đang được hỗ trợ luân phiên bởi các cổ phiếu trụ trong nhóm VN30 và nhóm ngân hàng. Tâm lý nhà đầu tư đang lạc quan và sẵn sàng tham gia các giao dịch T+ khi cổ phiếu điều chỉnh. Chiến lược hiện nay là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn, cơ cấu danh mục đầu tư dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và hàng xuất khẩu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, PTB.

- Nối tiếp phiên tăng điểm của thị trường Mỹ khi chỉ số Dowjones lập mức kỷ lục vượt 40 nghìn điểm, chứng khoán Châu Á có phiên giao dịch đầu tuần 20/05 trong sắc xanh ở hầu hết các thị trường. Tuần trước, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự kiến, điều này đã thúc đẩy kỳ vọng sớm giảm lãi suất của FED, giới đầu tư dự kiến có 2 đợt giảm lãi suất trong năm nay, với đợt giảm đầu tiên vào tháng 9. Morgan Stanley đưa ra mục tiêu 12 tháng chỉ số S&P500 của Mỹ ở mức 5400 điểm, tăng 20% so với dự báo trước đó, so với chỉ số S&P500 hiện tại ở mức 5300 điểm, động lực cho mức tăng này đến từ nhóm dịch vụ và công nghệ AI, giúp tối ưu hoá năng suất các ngành nghề hoạt động hiệu quả hơn.

- Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thông báo danh sách thoái vốn nhà nước đợt 2 năm 2024 với 31 doanh nghiệp. Trong danh sách này, có những công ty niêm yết như Nhựa Tiền Phong (NTP), FPT,...Ngoài ra, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định 426/QĐ-TTg ngày 17/5/2024 về việc phê duyệt tỷ lệ vốn nhà nước nắm giữ tại Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC – mã BCM) đến năm 2025, theo đó tỉ lệ giảm từ 95,44% xuống còn 65%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma