22/05/2024: ÁP LỰC BÁN TĂNG KHI VNINDEX TIỆM CẬM 1300 ĐIỂM

21/05/2024 17:05

ÁP LỰC BÁN TĂNG KHI VNINDEX TIỆM CẬM 1300 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

 Lực bán gia tăng khi VNIndex tiến lên vùng 1300 điểm, xảy ra những đợt  rung lắc trong phiên. Thanh khoản duy trì ở mức cao, khối ngoại vẫn tiếp tục  bán ròng với giá trị lớn càng gây thêm áp lực lên thị trường. Xu hướng tăng trung hạn của thị trường vẫn được giữ vững nhưng hoạt động chốt lời có thể giữ chân thị trường trong vài tuần quanh vùng đỉnh ngắn hạn. Trong sóng tăng vừa qua, chỉ số VNIndex được hỗ trợ luân phiên bởi các cổ phiếu trụ trong nhóm VN30 và nhóm ngân hàng, tâm lý nhà đầu tư đang lạc quan và sẵn sàng tham gia các giao dịch T+ khi cổ phiếu điều chỉnh. Chiến lược hiện nay là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn, cơ cấu danh mục đầu tư dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và hàng xuất khẩu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, PTB.

- Nối tiếp thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á đồng loạt giảm điểm, thị trường chịu áp lực chốt lời sau 4 tuần tăng liên tiếp. Những nhà hoạch đính chính sách FED với những phát biểu gần đây cho thấy góc nhìn chung rằng lạm phát tháng 4 giảm là một thông tin tích cực, nhưng không phải là điểm khởi đầu cho giảm phát, ngỏ ý lạm phát cao còn duy trì và FED cần tiếp tục giữ lãi suất cao, tuy nhiên thị trường vẫn đang nghiêng về kịch bản FED giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9 năm nay.

- Ngày 21/5, giá heo hơi tại tiếp tục tăng lên mốc cao mới, xấp xỉ mức giá vào tháng 7-tháng 8 năm 2023, giá heo hơi trung bình cả nước giao động 66 đến 68 nghìn đồng/kg. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tính đến cuối tháng 4, tổng đàn heo cả nước khoảng hơn 28 triệu con, tăng khoảng 3,7% so với cùng kỳ năm 2023. Diễn biến giá heo hơi các quốc gia lân cận với Việt Nam như Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan cũng tăng giá. Sau thời gian dài giá heo hơi dưới mức giá vốn 55 nghìn, các hộ nuôi đã hạn chế việc tái đàn, nguồn cung suy giảm, trong khi nhu cầu trong nước hồi phục trở lại, các ngành dịch vụ ăn uống và lượng khách du lịch tăng trưởng đã thúc đẩy nhu cầu trong nước. Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho rằng giá heo hơi có thể tiếp tục duy trì cao trong 2 tháng tới. (Vnexpress.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma