23/05/2024: ÁP LỰC CHỐT LỜI LÀM THỊ TRƯỜNG DIỀU CHỈNH

22/05/2024 17:38

ÁP LỰC CHỐT LỜI LÀM THỊ TRƯỜNG DIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

 Thanh khoản tăng nhẹ nhưng chỉ số lao dốc do lực bán gia tăng khi VNIndex tiến lên vùng đỉnh ngắn hạn. Khối ngoại vẫn tiếp tục  bán ròng với giá trị lớn càng gây thêm áp lực lên thị trường. Sau nhịp tăng dài, hoạt động chốt lời có thể làm VNIndex điều chỉnh về vùng 1250 điểm để thu hút lực cầu tham gia trước khi tiếp tục xu hướng tăng trung hạn.  Vận động của dòng tiền trong giai đoạn hiện nay khá linh hoạt khi luân phiên trên từng nhóm ngành, ưu tiên các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh. Chiến lược là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn, cơ cấu danh mục đầu tư dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và hàng xuất khẩu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, PTB.

- Chứng khoán Châu Á biến động trong phạm vi hẹp với biên độ giảm nhẹ, giới đầu tư thận trong chờ đợi Biên bản cuộc họp FED cuối tháng 4 vừa qua, và dữ liệu kết quả thu nhập của hãng chip Nvidia. Trong thời gian gần đây, nhóm cổ phiếu công nghệ toàn cầu được dẫn dắt bởi sự lạc quan về ngành chip AI, giới đầu tư kỳ vọng Nvidia sẽ tiếp tục báo cáo kết quả khả quan. Chốt phiên giao dịch 22/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.86%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.13%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.02%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.03%, ASX200 Australia giảm 0.05%.

- Ngày 21/5, Reuters đưa tin các cơ quan Việt Nam đã kêu gọi Foxconn tự nguyện cắt giảm sử dụng điện 30% tại các nhà máy lắp ráp ở miền Bắc. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang khẳng định lãnh đạo tỉnh không có chủ trương khuyến khích việc này. Trong thông báo từ EVN, tập đoàn này cũng cho rằng việc kêu gọi Foxconn tự cắt giảm sản lượng điện là không chính xác. EVN cho rằng từ đầu năm đến nay, tình hình cung cấp điện có sự hiệu quả hơn so với năm trước, và EVN cho rằng sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện đến cuối năm, không có chính sách cắt giảm nhu cầu điện của khách hàng. Việc đảm bảo cung cấp điện hiệu quả là một trong các vấn đề quan trọng để thu hút dòng vốn FDI, khi năm ngoái các doanh nghiệp FDI tỏ ra lo ngại về thiếu điện. (Vietnambiz.vn, EVN)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma