24/05/2024: LỰC CẦU THAM GIA VÀO CUỐI PHIÊN, KÉO VNINDEX HƯỚNG LÊN 1300 ĐIỂM

23/05/2024 16:57

LỰC CẦU THAM GIA VÀO CUỐI PHIÊN, KÉO VNINDEX HƯỚNG LÊN 1300 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản giảm nhẹ nhưng chỉ số VNIndex kết phiên tăng mạnh khi lực cầu bất ngờ mua vào cuối phiên, đưa thị trường chinh phục lại vùng đỉnh ngắn hạn. Khối ngoại chấm dứt chuỗi bán ròng, dòng tiền hoạt động mạnh trên nhóm cổ phiếu tài chính gồm ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán, lan tỏa tích cực, số mã tăng giá gấp đôi số mã giảm giá. Với trạng thái tâm lý tích cực hiên nay của nhà đầu tư, cổ phiếu khó giảm sâu và luôn được mua bắt đáy, VNIndex hướng lên vùng 1300 điểm. Động lực kéo thị trường đến từ nhóm VN30 và cổ phiếu ngân hàng. Chiến lược là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn, cơ cấu danh mục đầu tư dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và hàng xuất khẩu. Giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh để tối ưu hóa lợi nhuận.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, SSI, VCI, CTG.

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm, giới đầu tư lo ngại về mối lo lãi suất sau biên bản cuộc họp của FED tháng 4 vừa qua, và căng thẳng thương mại Mỹ – Trung. Trong báo cáo mới công bố, Nvidia đạt doanh thu kỷ lục trong quý đầu năm 2024 là 26 tỉ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng đạt mức 14,9 tỷ USD, tăng 628% so với cùng kỳ, vượt ngoài dự báo. Sự tăng trưởng của Nvidia cũng cho thấy bùng nổ ngành chip AI thế giới. Trong một diễn biến khác, các mức thuế quan mà Mỹ áp lên một số hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc có giá trị 18 tỷ USD sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8, các mức thuế này tác động đến các lĩnh vực quan trọng bao gồm cả xe điện và chất bán dẫn. Trung Quốc cũng đáp trả bằng cách cấm một số công ty Mỹ thực hiện hoạt động kinh doanh, như việc hãng Boeing chậm giao máy bay cho Trung Quốc do sự giám sát pháp lý.

- Trong bối cảnh nhập siêu nửa đầu tháng 5, nhu cầu ngoại tệ tăng cao, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã bán ra 2,5 tỷ USD ngoại tệ trong một tháng qua. Đồng thời, để cân bằng thanh khoản, NHNN cũng phát hành giấy tờ có giá qua kênh OMO kỳ hạn 7 ngày với giá trị 25 nghìn tỷ, đáng lưu ý lãi suất tăng lên 4,5% từ mức 4,25% phiên 23/4.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma