27/05/2024: THỊ TRƯỜNG BIẾN ĐỘNG MẠNH, NHEN NHÓM PHỤC HỒI VÀO CUỐI PHIÊN

24/05/2024 17:01

THỊ TRƯỜNG BIẾN ĐỘNG MẠNH, NHEN NHÓM PHỤC HỒI VÀO CUỐI PHIÊN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch cuối tuần, thị trường biến động mạnh theo chiều giảm điểm nhưng có sự nỗ lực phục hồi vào cuối phiên. Thanh khoản đạt mức cao thể hiện giao dịch sôi động khi VNIndex đảo chiều trong phiên. Khối ngoại tiếp tục bán ròng giá trị lớn, chủ yếu là hai mã FPT và MWG. Những nhịp điều chỉnh như hôm nay sẽ thu hút dòng tiền vào bắt đáy, phá vỡ trạng thái đi ngang giằng co để tiếp tục xu hướng tăng điểm.  Chiến lược là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và ngân hàng, chứng khoán. Giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh để tối ưu hóa lợi nhuận.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, SSI, VCI, CTG.

- Thị trường Mỹ giảm mạnh, chứng khoán Châu Á chốt phiên cuối tuần 24/05 với mức giảm điểm mạnh. Số liệu kinh tế Mỹ khả quan hơn là điều tác động đến tâm lý giới đầu tư, khi lo ngại FED sẽ trì hoãn việc giảm lãi suất. Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành Sản xuất sơ bộ tháng 5 đạt 50.9 điểm, cao hơn mức kỳ vọng 50 điểm. Khối ngành Dịch vụ chiếm 2/3 nền kinh tế Mỹ cũng cao hơn kỳ vọng, khi đạt mức 54.8 điểm, với chỉ số PMI cao hơn 50 điểm, điều đó cho thấy nhóm ngành có sự mở rộng so với tháng trước. Trong khi đó, báo cáo về Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước ở mức 215 nghìn, giảm so với dự báo 220 nghìn đơn. Như vậy, sau 2 tháng nền kinh tế chậm lại, hiện tại Mỹ đang phát đi những tín hiệu hồi phục, và việc này dẫn đến lo ngại FED giữ lãi suất ở mức cao với thời gian dài hơn. Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung để ngỏ những rủi ro leo thang căng thẳng.

- Dự kiến tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ xem xét đề xuất của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị áp dụng sớm 6 tháng kể từ ngày 1/7 đối với Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản. Nếu được phê duyệt, đi cùng với các thông tư, nghị định hướng dẫn thực hiện Luật đất đai, điều này sẽ là chất xúc tác cho nhóm ngành bất động sản trong trung dài hạn, và nhiều khả năng là yếu tố tác động đến tâm lý với nhóm cổ phiếu ngành này. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma