28/05/2024: THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO VỚI THANH KHOẢN THẤP, PHỤC HỒI VÀO CUỐI PHIÊN

27/05/2024 17:15

THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO VỚI THANH KHOẢN THẤP, PHỤC HỒI VÀO CUỐI PHIÊN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch đầu tuần, nhà đầu tư có tâm lý thăm dò sau những biến động mạnh của tuần trước, chỉ số không biến động nhiều kèm theo đó giá trị khớp lệnh ở mức thấp, nhưng thị trường có sự nỗ lực phục hồi vào cuối phiên. Khối ngoại tiếp tục bán ròng. Những nhóm ngành nổi bật hôm nay như xây dựng điện, bảo hiểm, dầu khí, hàng không. VNIndẽ vẫn giao dịch dưới kháng cự 1300 điểm, phần lớn các mã giao dịch chậm, dòng tiền chưa tham gia tích cực, trạng thái đi ngang giằng co có thể vẫn tiếp tục trong vài phiên tới.  Chiến lược là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và ngân hàng, chứng khoán. Giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh để tối ưu hóa lợi nhuận.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, SSI, VCI, CTG.

- Sau mức giảm tuần trước, chứng khoán Châu Á đóng cửa trong sắc xanh phiên đầu tuần 27/05. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.74%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.17%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.14%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.31%, ASX200 Australia tăng 0.79%.

- Chỉ số lợi nhuận ngành công nghiệp 4 tháng đầu 2024 của Trung Quốc đạt mức tăng trưởng 4.6% so với cùng kỳ, tương đương với mức tăng của Quý 1 2024 so với cùng kỳ. Dữ liệu này cho thấy sự ổn định của ngành công nghiệp nước này. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của FED, sẽ được công bố vào thứ 6 tuần này. Tuần trước dữ liệu khả quan của số đơn trợ cấp thất nghiệp Mỹ đã dẫn đến mức giảm của thị trường chứng khoán do lo ngại FED trì hoãn giảm lãi suất.

- Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký công điện ngày 26/5 của Chính phủ, qua đó ba luật gồm Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8, thay vì như kế hoạch Nghị quyết của Chính phủ là từ tháng 1/7. Như vậy là kế hoạch này lùi 1 tháng, nhưng vẫn sớm hơn so với hiệu lực Quốc hội thông qua 1/1/2025. Hầu hết địa phương, doanh nghiệp đều mong đợi các luật này sớm được đưa vào cuộc sống.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma