30/05/2024: GIẰNG CO VÙNG ĐỈNH

29/05/2024 17:15

 GIẰNG CO VÙNG ĐỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Chi số VNindex giao dịch giằng co quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian phiên giao dịch hôm nay, đi cùng với thanh khoản đạt mức trung bình, tuy nhiên lực bán mạnh dần lên trong buổi chiều làm chỉ số mạnh với giá trị khớp lệnh lớn. Khối ngoại kéo dài chuỗi bán ròng thêm lượng cung lên thị trường. Những nhóm ngành nổi bật hôm nay như xây dựng điện, dầu khí, hàng không. Nhóm ngân hàng giao dịch phân hóa chưa có xu hướng rõ ràng. Hai tuần qua VNIndex giao dịch trong biên độ 1255-1285 điểm, vùng đỉnh ngắn hạn. Chiến lược tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện. Giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh để tối ưu hóa lợi nhuận.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, SSI, VCI, CTG.

- Nối tiếp phiên giao dịch của thị trường Mỹ trước đó, chứng khoán Châu Á giao dịch trầm lắng, giới đầu tư thận trọng chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (PCE) của Mỹ được công bố cuối tuần này. Bối cảnh thị trường lo ngại lạm phát dai dẳng sẽ tiếp tục trì hoãn FED giảm lãi suất. Chỉ số Shanghai Trung Quốc tăng nhẹ 0.05%, khi một loạt các thành phố lớn tại quốc gia này như Thượng Hải, Thâm Quyến, được cho là đang nới lỏng các hạn chế đối với yêu cầu mua nhà và cho vay để đầu tư bất động sản.

Tổng Cục thống kê công bố số liệu vĩ mô tháng 5, theo đó, nền kinh tế nhìn chung tiếp tục phục hồi. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng tăng 0.05% so với tháng trước và tăng 4.44% so với cùng kỳ, được đóng góp bởi mức giảm của giá xăng dầu, lượng thực và giáo dục giảm, bù đắp cho mức tăng của giá nhà ở vật liệu xây dựng, giá thực phẩm. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tháng 5 tăng 9.5% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 0.1% so với tháng trước, mức hồi phục dù có nhưng vẫn còn chậm. Nhập khẩu tháng 5 tăng 30% so với cùng kỳ trong khi xuất khẩu tăng 16%, dẫn đến cán cân thương mại nhập siêu 1 tỷ USD, điều này cho thấy các doanh nghiệp tích cực nhập nguyên vật liệu cho nhu cầu sản xuất gia tăng, tổng kim ngạch gồm xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng mạnh cho thấy thương mại đang tích cực hơn.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma