31/05/2024: VNINDEX DAO ĐỘNG TRONG VÙNG 1255-1285 ĐIỂM

30/05/2024 17:03

 VNINDEX DAO ĐỘNG TRONG VÙNG 1255-1285 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực bán trải rộng trên toàn thị trường làm chỉ số VNindex giảm dần đều trong phiên, sau đó phục hồi nhẹ vào cuối phiên. Gía trị khớp lệnh lớn trong xu hướng giảm điểm sẽ là trở ngại cho việc lấy lại xu hướng tăng trong những phiên tới. Khối ngoại kéo dài chuỗi bán ròng gia tăng thêm lượng cung lên thị trường. Một số nhóm ngành giữ được nền giá như bán lẻ, cao su, hàng tiêu dùng. Nhóm ngân hàng giao dịch phân hóa chưa có xu hướng rõ ràng. Hai tuần qua VNIndex giao dịch trong biên độ 1255-1285 điểm, vùng đỉnh ngắn hạn. Chiến lược tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm chứng khoán, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện. Giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh để tối ưu hóa lợi nhuận.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  GMD, GVR, PVD, PVB, CTD, HPG, SSI, VCI, CTG.

- Nối tiếp mức giảm điểm mạnh trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á phần lớn đóng cửa trong sắc đỏ. Vào tối ngày 30/05 theo giờ VN, dữ liệu GDP quý 1 sơ bộ của Mỹ sẽ được công bố, đây là dữ liệu sơ bộ lần 2 của Mỹ, và dữ liệu chính thức sẽ có vào tháng 6. Ngoài ra, dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần 20-24/05 cũng sẽ được công bố và tối ngày 31/05 là dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE). Trong khoảng thời gian gần đây, nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu mạnh hơn dự kiến, và điều này đẩy tâm lý thị trường thận trọng, khi cho rằng FED sẽ trì hoãn giảm lãi suất, lùi thời hạn từ tháng 9 sang tháng 11.

- Theo Tổng Cục thống kê, Việt Nam nhập siêu 1 tỷ USD trong tháng 5, sau một thời gian dài xuất siêu. Nhập khẩu trong tháng 5 đạt mức 33,8 tỷ USD, tăng 29,9% so với cùng kỳ. Các mặt hàng nhập siêu tháng 5 ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ như: Khí đốt hoá lỏng 131%, phân bón 31%, sợi dệt 26%, vải 30%, nguyên phụ liệu dệt may giày dép 34%, sắt thép 50%, điện tử và linh kiện 39%,...tăng trưởng nhập khẩu cho thấy các đơn hàng bắt đầu hồi phục trở lại, do đó kéo theo nhu cầu nguyên vật liệu để sản xuất. Vì vậy, trong những tháng cuối năm, kỳ vọng xuất khẩu cũng tăng trưởng mạnh.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma