18/06/2024: VNINDEX BIẾN ĐỘNG MẠNH TRONG PHIÊN, ĐÓNG CỬA GIẢM 5 ĐIỂM

17/06/2024 17:13

VNINDEX BIẾN ĐỘNG MẠNH TRONG PHIÊN, ĐÓNG CỬA GIẢM 5 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên 17/06, phần lớn thời gian giao dịch của chỉ số VNINDEX dưới mốc tham chiếu, đồng thời sự giằng co với biên độ lên đến 4 điểm diễn ra liên tục trong phiên. Nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, bán lẻ,...phần lớn giảm điểm, trong khi nhóm thép đóng góp vào mức tăng của chỉ số. Phiên hôm nay giảm 5 điểm nhưng phần lớn thị trường trong sắc đỏ. Khối ngoại bán ròng là một trong các nguyên nhân đẩy chỉ số giảm, nhưng tương tự phiên 14/06, dòng tiền nội kém đi về cuối phiên cũng góp phần vào kết quả này. Tổng thể, VNINDEX diễn biến giằng co, phần lớn thị trường trong sắc đỏ, và chốt phiên với một cây nến đỏ toàn thân, đóng cửa gần mức thấp nhất trong ngày, do đó rủi ro điều chỉnh là vẫn còn. Dù vậy, biên độ giảm phiên 17/06 vẫn thấp hơn phiên 14/06 và thanh khoản ở mức vừa phải. Dự báo, chỉ số khả năng tiệm cận vùng hỗ trợ giao dịch khá dày trước đó là 1265 - 1270 và mốc hỗ trợ kế tiếp là 1255, trong các vùng hỗ trợ này, VNINDEX cần giữ vững thì xu hướng tăng của chỉ số là tiếp diễn, ngược lại thủng các mốc này rủi ro là cao hơn. Tiếp tục giữ tỷ trọng trung bình, trong trường hợp giải ngân thì nên để tỷ trọng thấp các nhóm dầu khí, thép.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á đầu tuần giao dịch trong xu hướng giảm điểm. Kết phiên ngày 13/06 với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.83%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.03%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm  0.55%.

- Báo cáo tại hội nghị ngày 15/6, Bộ Xây dựng cho biết tình hình tài chính của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng còn khó khăn, đặc biệt các doanh nghiệp xi măng, đầu tư vốn rất lớn vào dự án sản xuất. Do đó, giai đoạn đầu khi mới vận hành nhà máy, các doanh nghiệp phải trả gốc, lãi vay cao, dẫn đến áp lực trả nợ rất lớn, theo Bộ Xây dựng. Tiêu thụ sản phẩm chậm trong thời gian gần đây cũng khiến nhiều doanh nghiệp phải dừng một số dây chuyền sản xuất sản phẩm. Việc này dẫn đến dòng tiền tài chính để trả nợ cho ngân hàng và chi phí nguyên, nhiên liệu phục vụ sản xuất rất khó khăn."Nhiều nhà máy vật liệu xây dựng, đặc biệt là nhóm xi măng sản xuất không hiệu quả, thua lỗ, dẫn đến nợ xấu". (vnexpress.net)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma