19/06/2024: VNINDEX TĂNG GẦN 5 ĐIỂM VỚI THANH KHOẢN THẤP

18/06/2024 17:12

VNINDEX TĂNG GẦN 5 ĐIỂM VỚI THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên 18/6, chỉ số VNindex hồi phục trở lại với thanh khoản thấp, sau 2 phiên giảm mạnh trước đó. Phần lớn thời gian giao dịch của thị trường là trong sắc xanh, tâm lý tích cực được duy trì đến cuối phiên. Tuy nhiên, có thời điểm chỉ số được kéo tăng đến hơn 10 điểm, nhưng kết phiên thu hẹp mức tăng này. Khối ngoại tiếp tục bán ròng ở mức xấp xỉ 2 phiên trước. Dù vậy, những cổ phiếu trụ khác vẫn nâng đỡ thị trường tốt như POW, DGC, GVR,...sự phân hoá từ nhóm trụ cho thấy chỉ số được neo giữ khá tốt, tạo điều kiện tâm lý chung khi phần lớn phiên 18/6 có 269/151 mã tăng giảm trên HOSE. Sau 2 phiên giảm mạnh, thanh khoản phiên 18/6 thấp, áp lực bán có phần chững lại, đây có thể coi là tín hiệu tốt dù rằng tâm lý thị trường còn thận trọng, khối ngoại vẫn là yếu tố rủi ro. Cổ phiếu nhóm trụ chịu tác động từ khối ngoại, nhưng các cơ hội từ nhóm vốn hoá trung bình, có nền tảng cơ bản tốt vẫn cho thấy mức tăng tốt hoặc giữ được xu hướng thời gian qua, như cảng biển, vận tải, tôn mạ, dầu khí,...Tương tự như nhận định trước, trong ngắn hạn có 2 vùng là 1265-1270 và 1255 là các mốc hỗ trợ, chỉ số giữ vững các mốc này, xu hướng tăng của VNindex là tiếp tục.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên ngày 13/06 với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.11%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng  0.48%.

- Từ 1/8, thay đổi thời gian công bố số liệu CPI, GDP, GRDP.Số liệu chính thức chỉ số giá tiêu dùng (CPI) phổ biến vào ngày 06 của tháng kế tiếp sau tháng báo cáo (Quy định hiện hành là ngày 29 hàng tháng. Riêng tháng Hai là ngày cuối tháng). Số liệu ước tính tỷ lệ thất nghiệp phổ biến vào ngày 06 của tháng kế tiếp sau quý báo cáo. Số liệu sơ bộ tỷ lệ thất nghiệp phổ biến vào ngày 06 của tháng đầu tiên của quý thứ hai sau quý báo cáo. Báo cáo kinh tế - xã hội tháng, quý I, quý II và 6 tháng, quý III và 9 tháng, quý IV và cả năm phổ biến vào ngày 06 của tháng kế tiếp sau kỳ báo cáo. (theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma