14/06/2024: KHỐI NGOẠI VẪN BÁN RÒNG MẠNH, VNINDEX TĂNG ĐIỂM NHẸ

13/06/2024 17:14

KHỐI NGOẠI VẪN BÁN RÒNG MẠNH, VNINDEX TĂNG ĐIỂM NHẸ

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên 13/06, khối ngoại quay lại bán ròng mạnh, VNINDEX vẫn đóng cửa tăng điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức khá, và tương đương với trung bình các phiên kể từ đầu tuần trước đến nay. Diễn biến trong phiên 13/06 cho thấy sự giằng co, sau những ít phút đầu phiên chỉ số kéo vọt lên, thì phần lớn thời gian chỉ số giao động trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Tuy nhiên, từ sau khoảng 2h giờ, chỉ số được kéo bật tăng, đối chiếu qua khối ngoại thì khoảng thời gian này nhóm này gần như ngừng bán, trước khi có áp lực bán nhẹ vào phiên ATC. Tổng kết, diễn biến của chỉ số vẫn là giằng co, tâm lý thị trường vẫn thận trọng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đóng vai trò kéo chỉ số. VNINDEX đang thiết lập một mức nền mới theo mô hình tam giác với hỗ trợ (cạnh dưới) là khoảng 1282 điểm, tương đương với đường MA10 ngày. Như đã nhận định ở các phiên trước, VNINDEX vẫn đang trong xu hướng tăng, với chỉ số nằm trên đường MA10 ngày. Dù vậy, rủi ro từ khối ngoại là một điều đáng chú ý, cần một phiên thanh khoản lớn để xác nhận rõ ràng hơn. Hành động vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chú ý nhóm cổ phiếu có nền tảng kinh doanh đang dần cải thiện, hoặc những nhóm cổ phiếu đã xây một nền giá tốt trước các biến động vừa qua. Xác suất chỉ số tăng tiếp tục vẫn cao hơn, nhưng cần một tín hiệu về thanh khoản.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều sau khi  FED giữ nguyên lãi suất USD trong cuộc họp tháng 6/2024 và mở ra khả năng chỉ có một lần cắt giảm lãi suất trong năm 2024. Đóng cửa thị trường ngày 13/06 với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.40%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.97%, Shanghai Composite Thượng Hải gỉam  0.28%.  

- Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với một số nhóm hàng hoá, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế VAT 10% đến hết năm 2024. Các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng việc tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế GTGT là phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay. (Báo Người lao động)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma