06/06/2024: TÂM LÝ THẬN TRỌNG, VNINDEX VẪN CHƯA VƯỢT ĐỈNH

05/06/2024 17:37

TÂM LÝ THẬN TRỌNG, VNINDEX VẪN CHƯA VƯỢT ĐỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên 05/06, tiếp tục là một phiên thị trường thử sức với đỉnh cũ, và lần này vẫn không vượt, đây cũng sự nối tiếp của tâm lý phiên 04/06 như đã đề cập, thị trường khi tới vùng đỉnh thì lại tỏ ra thận trọng. Phiên sáng 05/06, thị trường có sự tích cực nhờ một số cổ phiếu vốn hoá lớn như SAB, POW, VNM, MSN,...đóng góp vào mức tăng chung và kéo chỉ số vọt lên. Khi chỉ số kéo đến vùng đỉnh cũ nhưng thanh khoản không cao, không cho thấy sự quyết liệt kéo thì dẫn đến thị trường phiên chiều quay đầu điều chỉnh, chỉ số thu hẹp mức tăng và quay về tham chiếu. Thanh khoản phiên chiều có sự cải thiện hơn, khi áp lực bán gia tăng nhưng có dòng tiền vào đỡ, một vài trụ như POW, MSN không còn kéo thì có BVH tham gia. Tóm lại, thị trường vẫn là giằng co ở vùng đỉnh cũ của chỉ số, chỉ số nằm trên MA10 ngày (tương ứng 1274 điểm) xu hướng tăng được duy trì, tiếp tục nắm giữ cổ phiếu tỷ trọng vừa phải, và đợi xác nhận tín hiệu thị trường liệu có vượt đỉnh một cách chắn chắn hay không.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 05/06 với kết quả đóng cửa Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.89%, Hangseng Index Hồng Kông giảm  0.1%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.83%. Hôm nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu quan trọng nhất – dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ và dữ liệu PMI dịch vụ  – để dự báo về triển vọng lãi suất của Fed.

- Theo Financial Times (FT), trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và các chính phủ phương Tây ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng đầu tư vào các nước như Việt Nam và Mexico. Theo dữ liệu mới nhất về FDI Markets của Financial Times, trong 3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Trung Quốc đã lên kế hoạch đầu tư ít nhất 39 dự án sản xuất và logistics ở Việt Nam và 41 dự án tại Mexico. Financial Times đánh giá, đây là con số cao nhất về các dự án được công bố ở cả hai quốc gia kể từ khi FDI Intelligence bắt đầu theo dõi tin tức đầu tư nước ngoài vào năm 2003. (cafef.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma