07/06/2024: KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG, VNINDEX GIAO ĐỘNG Ở VÙNG 1280 - 1290

06/06/2024 17:08

KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG, VNINDEX GIAO ĐỘNG Ở VÙNG 1280 - 1290

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên 06/06, VNINDEX tiếp tục diễn biến tương tự một vài phiên gần đây, đầu phiên chỉ số được kéo lên cao với thanh khoản thấp, kết phiên bằng lực bán với thanh khoản cao hơn, và chỉ số đóng cửa với một cây nến đỏ với phần bóng nến phía trên. Tính luôn phiên 06/06 thì thanh khoản 3 phiên gần đây của VNINDEX là ngang nhau và duy trì khá cao. Dòng tiền đang cho thấy sự trading ngắn hạn với việc dòng tiền chốt lời khi chỉ số ở mức cao của phiên sáng. Điểm khác biệt của hôm nay đến từ khối ngoại đẩy mạnh bán ròng phiên chiều, nhưng thị trường vẫn có lực đỡ để tránh giá rơi sâu hơn. Chỉ số vẫn đang vận động ở vùng đỉnh 1280 - 1290 với biên độ hẹp, chỉ số vẫn đang nằm trên các đường trung bình di động (MA). Tổng kết lại, tương tự các nhận định trước, VNINDEX giao động ở vùng cao, đây là vùng thận trọng, chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức vừa phải, có thể trading nhưng hạn chế mua đuổi giá hoặc đẩy tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao, nếu chỉ số nếu thủng 1255 với thanh khoản cao thì hạ tỷ trọng dứt khoát, còn hiện tại tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, và đợi thị trường xác nhận tín hiệu rõ ràng hơn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên giao dịch ngày 05/06 với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.55%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.28%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.54%. Giá hàng hóa thế giới phiên thứ Tư (5/6) biến động mạnh. Trong khi giá dầu và vàng tăng thì kim loại cơ bản lao dốc. Giá dầu tăng 1% vào thứ Tư do hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, át đi nỗi lo về nhu cầu sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng.

- Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024. Tại nghị quyết, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu, đề xuất việc phát hành thêm 100 nghìn tỷ đồng trái phiếu Chính phủ cho đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia theo đúng kết luận của Thường trực Chính phủ tại Thông báo số 231/TB-VPCP ngày 18/5. (cafef.vn).

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma