10/06/2024: ÁP LỰC BÁN HẠ NHIỆT VÀO CUỐI PHIÊN, VNINDEX TĂNG ĐIỂM NHẸ

07/06/2024 17:07

 ÁP LỰC BÁN HẠ NHIỆT VÀO CUỐI PHIÊN, VNINDEX TĂNG ĐIỂM NHẸ

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên cuối tuần 07/06, VNINDEX đóng cửa với mức tăng điểm nhẹ, thanh khoản thấp và có sự hồi phục nhẹ vào cuối phiên. Ngoại trừ phiên giao dịch vào đầu tuần 03/06 là một phiên tăng điểm với thanh khoản cao và nến xanh, thì 4 phiên còn lại của tuần đều xuất hiện nến đỏ, với diễn biến tương đồng kéo trong phiên sáng và phiên chiều đóng của thấp hơn, qua đó xuất hiện những cây nến đỏ. Khác với những phiên trước, phiên cuối tuần thanh khoản sụt giảm, phần sụt giảm này đến từ phiên chiều, trong khi khối ngoại vẫn bán ròng ở mức khá cao, nhưng thanh khoản thấp thể hiện một điều tương đối khác là bên bán hạ nhiệt, qua đó chỉ số kéo lên nhẹ vào cuối phiên. Dù vậy, tâm lý thị trường vẫn tỏ ra thận trọng, không có dòng tiền “tham lam” mua vào. Dù tăng 4 điểm nhưng số mã tăng giá của VNINDEX là khá cao 235/178 mã tăng/giảm và số mã tăng trên 1% gấp đôi số mã giảm trên 1%. Tóm lại, thị trường vẫn đi ngang ở vùng cao, xu hướng tăng vẫn được duy trì với kịch bản 1300 điểm do đó tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao vừa phải, nhưng cũng không nên mua đuổi giá mà đợi tín hiệu thị trường xác nhận việc vượt đỉnh là chắc chắn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 06/06 với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.05%, Hangseng Index Hồng Kông gỉảm 0.59%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.08%. Dựa trên ước tính ban đầu, báo cáo việc làm tháng 5 từ Cục Thống kê Lao động Mỹ sắp được công bố có thể giảm. Các nhà kinh tế dự đoán số việc làm mới sẽ ở mức 180.000 và tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức 3,9%. Nếu tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục dưới 4%, nó sẽ duy trì chuỗi kỷ lục chưa từng có kể từ thập niên 1950.

- Theo số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước đã tăng thêm 132.010 tài khoản trong tháng 5/2024, cao hơn 21.000 tài khoản so với mức tăng của tháng 3 trước đó. Tổng số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước tính đến cuối tháng 5 lên đến gần 7,9 triệu tài khoản, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, nhà đầu tư cá nhân có hơn 7,87 triệu tài khoản, tương đương gần 8% dân số Việt Nam.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma