12/06/2024: KHỐI NGOẠI ĐẨY MẠNH BÁN RÒNG, VNINDEX ĐÓNG CỬA GẦN MỨC THẤP NHẤT PHIÊN

11/06/2024 17:49

KHỐI NGOẠI ĐẨY MẠNH BÁN RÒNG, VNINDEX ĐÓNG CỬA GẦN MỨC THẤP NHẤT PHIÊN

Chuyển động thị trường và dự báo:

- Phiên 11/06, chỉ số Vnindex tiếp tục chịu sức ép trước khối ngoại bán ròng, đây là phiên bán ròng mạnh nhất kể từ đầu năm của nhóm này. Áp lực bán ròng ngay từ đầu phiên 11/06 đã ở mức cao và duy trì cường độ đến cuối phiên, phần lớn thời gian chỉ số giao động dưới mức tham chiếu. Những phiên trước, dòng tiền có phần tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hoá trung bình, thì hôm nay phần lớn giá trị giao dịch tập trung ở nhóm vốn hoá lớn, chính vì vậy, tâm lý đè nặng lên phần lớn thị trường khi chỉ số giảm nhẹ nhưng số mã đỏ áp đảo. Dòng tiền nội hôm nay tỏ ra yếu hơn so với khối ngoại, nhiều cổ phiếu trụ như VHM, MSN VNM...đóng cửa ở mức thấp của phiên, điều này đã tác động đến chỉ số. Như đã đề cập ở những phiên trước, rủi ro từ khối ngoại là khó đoán, khi thị trường khó đoán, tập trung quản lý danh mục sẽ tạo thế chủ động hơn. Tóm lại, VNINDEX vẫn giữ trên đường MA10 ngày ( tương ứng 1279 điểm), xu hướng tăng vẫn được duy trì, nhưng rủi ro có phần gia tăng, tiếp tục nắm giữ danh mục nhưng sẵn sàng giảm tỷ trọng để bảo vệ thành quả đầu tư. Trong khi đó, mốc 1255 điểm đóng vai trò hỗ trợ của chỉ số.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, TCB, KDH, MSN, KSB.

- Thị trường chứng khoán Châu Á phiên giao ngày 11/06 đóng cửa với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.25%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.04%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.76%. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán là sẽ giữ nguyên lãi suất sau hai ngày họp tuần này. Fed đã giữ lãi suất chuẩn ở mức 5,25% - 5,5% kể từ tháng 7 năm ngoái.

- Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, mới đây Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng nhằm yêu cầu các ngân hàng tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay thêm 1-2%/năm nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân. Hiện bên cạnh các gói vay ưu đãi lãi suất, các ngân hàng cũng thực hiện nhiều giải pháp để đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh. (VTV.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma