- CẬP NHẬT THÔNG TIN CĂN CƯỚC CÔNG DÂN TRỰC TUYẾN
- Bản tin thị trường ngày 08/10/2024: VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH THAM CHIẾU, THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY
- Bản tin thị trường ngày 07/10/2024: THANH KHOẢN GIẢM THẤP, THỊ TRƯỜNG ĐI NGANG
- Bản tin thị trường ngày 04/10/2024: VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH, THANH KHOẢN GIẢM THẤP
- Bản tin thị trường ngày 03/10/2024: VNINDEX GIAO DỊCH DƯỚI VÙNG KHÁNG CỰ TÂM LÝ 1300 ĐIỂM, CHỜ CƠ HỘI GIẢI NGÂN
- Bản tin thị trường ngày 02/10/2024: CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI, VNINDEX GIẰNG CO DƯỚI MỐC THAM CHIẾU, NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG RÕ RÀNG HƠN
GMD: Báo cáo đánh giá nhanh CTCP Gemadept - T8.2021
CTCP Gemadept (HOSE: GMD)
Gemadept Corporation
Vận tải và kho bãi / Hoạt động dịch vụ liên quan đến vận tải / Hoạt động hỗ trợ vận tải đường thủy
Giá khuyến nghị
Giá mục tiêu
Hiệu quả
- KQKD Q2.2021: Doanh thu thuần đạt 751,7 tỷ đồng (+24% yoy), LNST cổ đông cty mẹ đạt 141,5 tỷ đồng (+38% yoy). Lũy kế 6T.2021, doanh thu đạt 1.439 tỷ đồng (+19% yoy), LNST cổ đông cty mẹ đạt 289 tỷ đồng (+33% yoy). Báo cáo gần nhất của chúng tôi về GMD tải tại đây.
- Trong 6T.2021, Sản lượng các cảng khu vực Hải Phòng của GMD đạt khoảng 500.000 TEU (+18% yoy), đóng góp chính đến từ sự hoạt động hiệu quả của cảng Nam Đình Vũ (NĐV), cảng này đã gần như hoạt động hết công suất trong quý 2 (năm 2020 chỉ khoảng 50% công suất). Chúng tôi nhận thấy, các cảng khu vực Lạch Huyện đã lấp đủ công suất hòa vốn từ đầu năm, qua đó giảm bớt việc thu hút luồng hàng. Thêm vào đó, hiện tượng sa bồi trầm trọng tại khu vực Hải Phòng dẫn đến độ sâu vùng nước của khu vực này chỉ bằng các cảng hạ lưu sông Cấm, với chi phí đầu tư các cảng hạ lưu thấp hơn sẽ giúp Nam Đình Vũ và các cảng hạ lưu của Gemadept thu hút nhiều tàu hơn, mức phí cạnh tranh hơn. Đối với các tàu lớn không thể cập bến Hải Phòng sẽ quay xuống làm hàng ở phía Nam và nhờ tàu trung chuyển đưa lên phía Bắc.
- Cảng Gemalink (GML) đạt mức lỗ 2,2 tỷ đồng trong quý 2, so với mức lỗ 34,9 tỷ đồng trong quý 1, điều này giúp Lãi từ hoạt động liên doanh, liên kết Q2 đạt 69,9 tỷ đồng (+249% yoy). Trong quý 2, GML đã nâng số tuyến dịch vụ lên 3 tuyến, trung bình có 3 chuyến tàu đến làm hàng mỗi tuần, gấp đôi so với quý 1, các tàu này đến từ hãng tàu CMA CGM và APL. Quý 3, GMD ước tính sẽ khai thác thêm 2 tuyến dịch vụ, chúng tôi cho rằng cả năm có thể đạt mức khai thác 6 tuyến dịch vụ, công suất nửa sau 2021 sẽ vận hành tối đa. Vào đầu tháng 7, hãng tàu lớn nhất thế giới MAERSK đã bổ sung thêm tuyến dịch vụ mới là “TP20” nhằm tăng cường cho nhu cầu cao điểm cuối năm, có thể đây cũng là xu hướng chung của các hãng tàu trong thời gian tới. MAERSK phối hợp cùng MSC thuộc cùng liên minh 2M khai thác tuyến TP20 này, dùng tàu 4.500 TEU (các tàu đến từ CMA CGM khoảng 9.000 TEU), mỗi tuần cập cảng 1 lần. Tháng 7, số tàu đến Gemalink làm hàng là 16 tàu, lợi nhuận của GML tháng 7 đã dương. Đầu tháng 8, có một tàu của hãng HAPAG-LLOYD thuộc liên minh The Alliance đến làm hàng, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một tuyến dịch vụ mới của GML. Chúng tôi nâng dự báo mục tiêu sản lượng GML lên 1,1 triệu TEU, lợi nhuận ước đạt 100 tỷ đồng.
- Điều chỉnh dự báo: Doanh thu thuần đạt 3.076 tỷ đồng (+18% yoy), LNST cty mẹ đạt 569 tỷ đồng (+53% yoy), chủ yếu từ nâng sản lượng của Nam Đình Vũ và GML. EPS 2021 đạt 1.887 đồng, P/E 31 lần, chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 58.500 đồng/cp.
* Ngày 13/8: GMD chia cổ tức tiền mặt 1.200 đồng/cp. Điều chỉnh giá trên website so với báo cáo.